Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Trợ giúp kỹ thuật)

    Điều tra ý kiến

    Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
    Bình thường
    Đẹp
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Axit_sunfuric_phan_ung_voi_duong.flv NH42S___CdNO32.flv IMG_6303.JPG IMG_20181116_221028.jpg FB_IMG_1542461651997.jpg E_11__LISTEN_UNIT_13.mp3 E_11__LISTEN_UNIT_12.mp3 English_10_Unit_02_Listen.mp3 English_10_Unit_01_Listen.mp3 English_10_Unit_04_Listen.mp3 English_10_Unit_03_Listen.mp3 Unit_16_ASSOCIATION_OF_ASEAN_Listening.mp3 Unit_15_WOMEN_IN_SOCIETY_Listening.mp3 Unit_14_INTERNATIONAL_ORGANIZATIONS_Listening.mp3 Unit_13_SEA_GAMES_Listening.mp3 Unit_12_WATER_SPORTS_Listening.mp3 Unit_11_Books_Listening.mp3 Unit_10_ENGANGERED_SPECIES_Listening.mp3 Unit_9_Deserts_Listening.mp3 Unit_8_Future_life_Listening.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    VN

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên dạy học tỉnh Ninh Bình.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tieng viet 1

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Phạm Thị Làn (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:51' 08-06-2021
    Dung lượng: 342.4 KB
    Số lượt tải: 101
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT 1 HK 2
    KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

    TÔI VÀ CÁC BẠN
    Bài 1: TÔI LÀ HỌC SINH LỚP 1
    L MỤC TIÊU
    Giúp HS :
    1. Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng , rõ rằng một VB tự sự đơn giản , người viết tự giới thiệu về minh ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi về nhân vật ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh về một số hoạt động quen thuộc ( đá bóng , đọc sách , kéo co , múa ) và suy luận tử tranh được quan sát .
    2. Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc : hon thiện cấu dựa vào những từ ngữ cho sản và viết lại đúng cầu đã hoàn thiện ; nghe viết một đoạn ngắn .
    3. Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh , về những gì các em thích và không thích cũng như những thay đổi của các em từ khi đi học .
    4. Phát triển phẩm chất và năng lực chung : tình yêu đối với bạn bè , thầy cô và nhà trường ; sự tự tin , khả năng nhận biết và bày tỏ tình cảm , cảm xúc của bản thân .
    II. CHUẨN BỊ
    1. Kiến thức ngữ văn
    - GV nắm được đặc điểm VB tự sự , người viết tự giới thiệu về mình ; nội dung của VB Tôi là học sinh lớp 1 ( lời kể của cậu bé Nam , nói về bản thân mình từ ngày đi học đến nay ) –
    - GV nắm được kĩ năng giới thiệu bản thân trước nhiều người để có thể làm mẫu hoặc hướng dẫn cho HS ( mắt nhìn vào người đối thoại , gương mặt tươi cười , biểu cảm tự tin , nói năng mạch lạc , ... ) .
    - GV nắm được nghĩa của các từ ngữ khó trong VB ( đồng phục , hãnh diện , chững chạc ) và cách giải thích nghĩa của những từ ngữ này .
    2. Kiến thức đời sống
    - GV nắm được những thay đổi chung về tâm sinh lí của HS lớp 1 từ ngày bắt đầu khai giàng đến hết học kì I. Quan sát kĩ từng em để thấy được sự tiến bộ ở từng cá nhân , để giúp các em nói về bản thân trước lớp theo yêu cầu bài học . Qua đó , GV có biện pháp khích lệ , giúp đỡ các em hoàn thiện bản thân .
    3. Phương tiện dạy học
    Tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to hoặc máy tính có phần mềm dạy chữ , máy chiếu , màn hình , bảng thông minh . Có thể sưu tầm những clip giới thiệu về bản thân của HS tiểu học để trình chiểu trước lớp .
    III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    TIẾT 1
    Giáo viên
    Học sinh
    
    Khởi động.
    + GV yêu cầu HS nói về những điều các em thích hoặc không thích từ khi đi học đến nay.
    + GV nhắc lại một số câu trả lời của HS , sau đó dẫn vào bài đọc Tổi là học sinh lớp 1 2. Đọc
    GV đọc mẫu toàn bài .
    HS đọc câu .
    +. GV hướng dẫn HS đọc một số từ ngữ có thể khó đối với HS (truyện tranh, ... ) .
    +. GV hướng dẫn HS đọc những câu dài . ( VD : Tôi tên là Nam/, học sinh lớp 1A/, Trường Tiểu học Lê Quư Đôn , ... )
    - GV đọc mẫu câu dài.

    - HS đọc đoạn.
    + GV chia VB thành các đoạn ( đoạn 1 : từ đầu đến hănh diện lăi , đoạn 2 : phần c̣n lại .
    +. GV giải thích nghĩa của một số từ ngữ khó trong bài ( đồng phục : quần áo được may hàng loạt cùng một kiểu dáng , cùng một màu sắc theo quy định của một trường học , cơ quan , tổ chức ; hănh diện : vui sướng và tự hào , chững chạc : đàng hoàng , ở đây ư nói : có cử chỉ và hành động giống như người lớn ) .
    - HS và GV đọc toàn bài . GV lưu ư HS khi đọc văn bản , hăy " nhập vai ” coi ḿnh là nhân vật Nam , giọng đọc biểu lộ sự sôi nổi , vui vẻ và hào hứng .
    + GV đọc lại toàn VB và chuyển tiếp sang phần trả lời câu hỏi
    + Một số ( 2 - 3 ) HS trả lời câu hỏi , Các HS khác có thể nhận xét, bổ sung hoặc có câu trả lời khác

    - HS đọc từ khó




    - HS đọc câu dài: cá nhân ( dăy), đồng thanh
    + Một số HS đọc nối tiếp từng câu lần 1

    + Một số HS đọc nối tiếp từng câu lần 2


    - HS đánh dấu đoạn đă chia

    + Một số HS đọc nối tiếp từng đoạn , 2 lượt

    + HS đọc
     
    Gửi ý kiến

    QC